THCS Quang Trung_Điện Bàn_Quảng Nam

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của Trường THCS Quang Trung_Điện Bàn
 
Trang ChínhCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Need for Speed: Undercover - Gục ngã trên đường đua

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
khoa269
Chuyên gia Spamer
Chuyên gia Spamer
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 75
Age : 21
Đến từ : 7/5 TTHCS QUANG TRUNG KHỐI 3 ĐIỆN BÀN QN
Registration date : 31/12/2008

Bài gửiTiêu đề: Need for Speed: Undercover - Gục ngã trên đường đua   Tue Jan 06, 2009 10:07 am

Thương hiệu Need for Speed của EA từ lâu đã là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực đua xe với một lượng fan hâm mộ đông đảo. Năm ngoái, phiên bản NFS ProStreet đã tạo ra một bước đột phá mới khi chuyển sang thể loại đua xe chính thống thiên về tinh chỉnh xe và tập trung vào các sự kiện hơn là hướng người chơi đến một thế giới mở tự do và rộng lớn. Rất tiếc ProStreet bị đánh giá là một thất bại thực sự của EA. Rút kinh nghiệm từ phiên bản trước, năm nay, EA Black Box đã đưa người chơi trở lại với một thế giới mở cùng những cuộc rượt đuổi với cảnh sát trên đường cao tốc trong NFS Undercover.


EA Blackbox đã từng hứa hẹn rất nhiều về Undercover.

Một thế giới mở sẽ cho phép người chơi khám phá mọi thứ, chủ động tham gia vào các cuộc đua một cách tự do, tìm kiếm các địa điểm bí mật hay thách đấu các tay đua khác ngay trên đường phố. Tuy nhiên, khái niệm thế giới mở thực sự không tồn tại trong Undercover. Thậm chí bạn không thể tự lái xe đến 1 sự kiện trong game hay lái vào garage của mình.
Để bắt đầu một sự kiện trong Undercover, bạn chỉ cần chọn trực tiếp trên bản đồ hay nhấn nút xuống trên D-Pad, và chỉ vài giây sau, bạn đã có mặt ở đó. Điều đó có nghĩa là trừ phi đang phải chạy trốn cảnh sát hay muốn thử con xế mới của mình, bạn không có bất cứ động lực gì để lái xe đi dạo trong Undercover bởi bạn sẽ không gặp bất cứ một sự kiện nào hay những tay đua mới trên đường phố.


Chạy trốn cảnh sát sẽ là thú vui duy nhất trên đường phố của bạn.

Một khi đã tham gia vào các sự kiện của Undercover, bạn sẽ bị bó buộc trong một lộ trình đã được lập trình sẵn và sẽ không có bất cứ một ngõ nhỏ hay đường tắt nào như bạn đã gặp trong các phiên bản trước. Thậm chí, đường phố trong Undercover “vắng vẻ” một cách kỳ lạ với rất ít phương tiện lưu thông trên đường, làm giảm đáng kể sức nóng trên đường đua. Ngoài ra, một điểm trừ khác của Undercover chính là game quá dễ. Chỉ với một chiếc Audi TT, bạn hoàn toàn có thể vượt qua những siêu xe của Lamborghini hay Corvette. Cho dù chỉ số của con xe của bạn chỉ bằng một nửa so với đối thủ của mình, bạn có thể dễ dàng tất cả đối thủ.



Độ khó của game đã bị giảm xuống đáng kể.

Hệ thống nâng cấp xe của Undercover đáng tiếc cũng gặp vấn đề. Hầu hết xe trong game đều bị khóa cho đến khi bạn đạt được đến một trình độ nhất định, do đó dù cho đã có đủ tiền thì bạn vẫn không thể sắm những chiếc xe mà mình yêu thích. Thay vì nâng cấp các gói bộ phận cho xe, bạn chỉ cần mua xe mới mạnh mẽ hơn với chi phí thấp hơn – một điểm khá vô lý trong phiên bản Undercover lần này.
Bạn sẽ nhận được điểm kinh nghiệm cho các vòng đua mà bạn giành chiến thắng và cho các thao tác khó như Drift hay Near Miss. Mỗi lần giành chiến thắng hoặc lên level, kỹ năng của nhân vật sẽ tăng lên. Tuy nhiên, kỹ năng nhân vật sẽ chẳng có bất cứ tác động nào lên "con xế", và tất nhiên là cả thành tích của người chơi. Trong Undercover, game thủ sẽ gặp lại tính năng tinh chỉnh ngoại hình của xế Autosculpt – một tính năng được đánh giá rất cao trong dòng game NFS, tuy nhiên khác với các phiên bản trước, nó không có bất cứ tác động nào đến hiệu năng của xe.

Thành phố trong Undercover luôn vắng vẻ...

Gameplay đã không thành công, nền đồ họa của Undercover cũng chẳng khá khẩm hơn. Tuy mô hình xe được dựng rất chi tiết song cảnh vật trông khá mờ nhạt và thiếu sức sống. Liệu một thành phố không hề có bóng người qua lại và lác đác phương tiện trên đường có thể mang lại thành công cho một tựa game đua xe đường phố như Undercover hay không ?




...và thiếu sức sống.

Một vấn đề khác đối với engine đồ họa của Undercover chính là tốc độ khung hình không ổn định. Nếu như phiên bản Undercover trên Xbox 360 chạy khá ổn định thì ngược lại, phiên bản trên PS3 và PC có tốc độ khung hình thất thường, và thậm chí có những lúc không thể chơi được. Hiệu ứng Shadows của Undercover cũng được thể hiện một cách khá phi lý. Rất nhiều gamer đã than phiền về engine đồ họa của Undercover khi cỗ máy tính có cấu hình khá khủng của họ cũng không thể đảm bảo được tính ổn định của khung hình trong game.

Hai ưu điểm duy nhất trong phiên bản NFS Undercover lần này chính là cảm giác về tốc độ mà game tạo ra và phần âm thanh được chăm chút khá kĩ lưỡng. Khi bạn lái xe với tốc độ cao, chẳng hạn như một chiếc McLaren F1, bạn sẽ có cảm giác như đang “bay” trên đường phố với hiệu ứng Blur đầy hiệu quả. Bên cạnh đó, phần âm thanh vốn là thế mạnh của dòng game NFS vẫn tiếp tục phát huy ưu thế với tiếng rít của bánh xe trên mặt đường hay tiếng gầm rú của động cơ trên vạch xuất phát được thể hiện rất chân thực.



Những đoạn phim cắt cảnh Live-Action là một trong những điểm sáng hiếm hoi của Undercover.

Quá nhiều vấn đề về cả engine đồ họa và gameplay, Need for Speed Undercover đã làm mất đi những gì tinh hoa nhất của cả dòng game đua xe giàu truyền thống này. Rất có thể EA sẽ tung ra bản patch sửa lỗi trong tương lai gần, tuy nhiên, những gì mà Undercover đã thể hiện chắc chắn sẽ kéo lùi dòng game NFS lại so với các đối thủ cạnh tranh đầy sáng giá vào thời điểm hiện tại như Burnout Paradise hay Midnight Club: Los Angeles.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Need for Speed: Undercover - Gục ngã trên đường đua
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tổng hợp catalogue Máy đo tốc độ (Speed Log)
» Cách sử dụng GPS

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
THCS Quang Trung_Điện Bàn_Quảng Nam :: [--'@'Giải Trí '@'--] :: Game-
Chuyển đến